วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

ปักษ์ใต้วีค สงขลา Pakk Taii Desigweek Songkla 2024

#รีวิวงานดัง
เป็นงาน “เทศกาลงานออกแบบปักษ์ใต้ 2567” หรือ “Pakk Taii Design Week 2024” เทศกาลสร้างสรรค์ประจำปีของภาคใต้ แพลตฟอร์มในการส่งเสริมระบบนิเวศสร้างสรรค์โดยชูอัตลักษณ์เพื่อต่อยอดวัฒนธรรมท้องถิ่นของภาคใต้ด้วยความคิดสร้างสรรค์ ปีนี้เทศกาลฯ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยตั้งเป้าต่อยอดสินทรัพย์ทางวัฒนธรรม ภูมิปัญญา วิถีชีวิต ธรรมชาติ และศักยภาพของคนท้องถิ่น ด้วยการเชื่อมโยงนักสร้างสรรค์จากหลากหลายสาขาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในพื้นที่ภาคใต้ทั้ง 14 จังหวัด โดยมีคนท้องถิ่นเป็นหัวใจหลัก ส่งเสริมภาพลักษณ์ของเมือง กระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความมีชีวิตชีวา ทำให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์เข้าถึงง่ายและจับต้องได้ สร้างโอกาสทางอาชีพ ส่งเสริมรายได้ทางธุรกิจ เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน ตลอดจนนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

นำเสนอผ่าน 5 คอนเซ็ปต์หลัก ได้แก่

1. 𝗦𝗵𝗼𝗿𝘁 𝗙𝗶𝗹𝗺 𝗙𝗲𝘀𝘁𝗶𝘃𝗮𝗹: เทศกาลภาพยนตร์สั้นที่เชื่อมโยงเครือข่ายคนสร้างสรรค์ในห่วงโซ่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ นำไปสู่กลไกความร่วมมือในอนาคต

2. 𝗟𝗶𝘃𝗮𝗯𝗹𝗲 𝗖𝗶𝘁𝘆 𝗣𝗿𝗼𝗷𝗲𝗰𝘁: โปรเจ็กต์เชิงทดลองเพื่อสร้างความน่าอยู่ของย่านและเมืองในบริบทภูมิภาคใต้

3. 𝗦𝗼𝘂𝘁𝗵 𝗦𝗲𝗰𝗿𝗲𝘁 𝗥𝗲𝗰𝗶𝗽𝗲: ตำรับลับสำรับใต้ที่รวบรวมองค์ความรู้และต่อยอดเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมอาหารใต้ไร้พรมแดน

4. 𝗔𝗿𝘁 & 𝗖𝗿𝗮𝗳𝘁𝘀 𝗼𝗳 𝗟𝗶𝘃𝗶𝗻𝗴 𝗦𝗼𝘂𝘁𝗵: การจัดแสดงศิลปะในเมืองที่รวบรวมองค์ความรู้และภูมิปัญญาด้านงานฝีมือของภาคใต้ เพื่อสร้างตัวอย่างการต่อยอดให้ร่วมสมัย แต่ยังคงสืบทอดเทคนิคทักษะพื้นถิ่น

5. 𝗙𝗲𝘀𝘁𝗶𝘃𝗮𝗹 𝗩𝗶𝗯𝗲: เติมเต็มบรรยากาศสร้างสรรค์ให้กับเมือง

ประเภทงาน : กิจกรรม Event
เปิด :ตั่งแต่ 17-25 สิงหาคม 2567

พิกัด : นางงามสงขลา ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา สงขลา
GPS : ลายแทงตามไปตำ

รับรีวิวร้าน/สถานที่ท่องเที่ยว/สินค้า อื่นๆ
ติดต่องานรีวิว : 065-1422982